อยู่ในบุญ : ทางสายกลาง เส้นทางตรัสรู้ของพระพุทธองค์ - กัลยาณมิตร

THB 1000.00
สาย กลาง

สาย กลาง  3 ห่วง คือทางสายกลาง ประกอบไปด้วย ดังนี้ ห่วงที่1 คือ พอประมาณ หมายถึง พอประมาณในทุกอย่าง ความพอดีไม่มากหรือว่าน้อย จนเกินไปโดยต้องไม่เบียดเบียนตนเอง หรือผู้อื่นให้เดือดร้อน  ทางสายกลาง คือ ทางแห่งดุลยภาพ ปฏิปทา ก็คือ ข้อปฏิบัติหรือการปฏิบัติ มัชฌิมา ก็คือ พอดี ที่เราแปลกันว่าทางสายกลาง ก็คือวิธีปฏิบัติที่พอดีนั่นเอง ปฏิบัติอย่างได้สัดได้ส่วนพอเหมาะพอดี ต้องมีองค์ประกอบ ๘ อย่าง

พุทธศาสนิกชนควรนำหลักมัชฌิมาปฏิปทา หรือ ทางสายกลาง มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ด้วยการดำรงชีวิตอย่างมีสติ มีปัญญา พิจารณา สิ่งต่างๆ อย่างรอบคอบ ไม่ประมาทในทุก ทางสายกลาง · ปฐมเหตุ : สืบเนื่องจากโอวาทธรรมองค์หลวงปู่ชา​ สุภัทโท · โยมส่งการบ้านองค์หลวงตาหลังจากได้อ่านโอวาทธรรม ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ · โยม : ทางสายกลาง จริง ๆ

ในทางการเมือง สายกลาง เป็นมุมมองทางการเมืองหรือตำแหน่งเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการยอมรับหรือการสนับสนุนความสมดุลของระดับความเท่าเทียมกันทางสังคมและระดับการจัดช่วงชั้นทางสังคม ดังนั้น เพื่อละเว้นห่างจากการปฏิบัติทางสุดเหล่านี้ ต้องใช้ทางสายกลาง ซึ่งเป็นการดำเนินชีวิตด้วยปัญญา โดยมีหลักปฏิบัติเป็นองค์ประกอบ 8 ประการ เรียกว่า มรรคมีองค์แปด 2 อริยสัจสี่ คือ

Quantity:
Add To Cart